TIÊU CHÍ CHỌN BẤT ĐỘNG SẢN ĐỂ ĐẦU TƯ

 Bộ tiêu chí xác định cơ hội tăng giá, tiêu chuẩn lựa chọn bất động sản để quyết định :” xuống tiền” đầu tư phụ thuộc vào mục tiêu mỗi người. Tuy nhiên, xu hướng chọn lựa bất động sản thường phụ thuộc rất lớn vào nhân khẩu học. Với mục tiêu khác nhau, song tôi cho rằng có nhiều chiến thuật quan trọng nhà đầu tư nào cũng cần nắm bắt để đạt mục tiêu. Với người trung tuổi, làm lụng cả đời khi về nhà có ít tiền mua đất, thì mục tiêu số một của họ là an toàn, thế nên họ chỉ chọn mua đầu tư bất động sản của các :” Ông lớn”, các dự án lớn & gần với nơi họ sống. Vì thế lựa chọn của họ có thể là chung cư, là Shophouse hay các biệt thự thấp tầng. Họ có thể đầu tư dài hạn, từ 5 đến 10 năm, bất động sản có thể cho thuê lấy tiền hàng tháng.

Với người trẻ hơn, có dư tiền họ sẽ ưu tiên vào lãi vốn khi đầu tư, sao cho mua mảnh đất A sau 1 -3 năm tăng gấp đôi, số tiền đầu tư hợp lý, với mục tiêu đó họ có thể lựa chọn mua xa hơn, mua vùng còn chưa phát triển, đất của dân hay phân lô dự án đều được miễn là pháp lý chuẩn thì không lỗ được.
Nói thế để thấy mỗi người có mục tiêu khác nhau sẽ có các tiêu chí đầu tư khác nhau & chọn đầu tư bất động sản khách nhau, vậy tôi xin tóm lại các tiêu chí đầu tiên chung theo thứ tự quan trọng như sau:

1. Xu hướng về kinh tế, chính sách phát triển kinh tế vĩ mô của nhà nước.
Sẽ quyết định đầu tư loại hình bất động sản nào sẽ phát triển trong 5 – 10 năm.

2. Quy hoạch.
Đọc và phân tích quy hoạch nó như tấm bản đồ kho báu với nhà đầu tư, hiện nay quy hoạch được công bố rộng & minh bạch. Việc của nhà đầu tư là đọc và phân tích tìm ra không gian phát, hưởng thụ phát triển của một vùng & tìm hiểu chi tiết về vùng đó.

3. Chọn loại hình bất động sản đầu tư & phân tích.
Việc đọc và phân tích quy hoạch của mảnh đất như :” tấm bản đồ kho báu với nhà đầu tư”. Hiện nay, quy hoạch dự án thường được công bố rộng rãi nhưng nếu nhà đầu tư chủ quan không tìm hiểu kỹ về bất động sản định đầu tư thì rất dễ gặp rủi ro về pháp.

Việc của nhà đầu tư là đọc & phân tích, tìm ra không gian phát triển, hướng phát triển của một khu vực & tìm hiểu chi tiết vùng đó. Dựa vào quy hoạch & thông tin qũy đất, nhà đầu tư sẽ có góc nhìn toàn cảnh nhất về mảnh đất định đầu tư bao gồm cơ sở hạ tầng, các tiện ích xung quanh, maảnh đất thích hợp để xây dựng với mục đích gì.

Khoảng 2 – 3 năm trước khi bất động sản nghĩ dưỡng đang tăng nhiệt, giá đất vùng ven đường Trần Phú, Nha Trang cao điểm ghi nhận mức giá 600 triệu/m2 trong khi đó giá ven biển Hòn Gai, thành phố Hạ Long thời điểm đó giá chỉ 120 – 130 triệu/m2. Nhiều nhà đầu tư khi đó lựa chọn khu vực này để rót tiền, đến 2021 giá đất lên 250 – 280 triệu/m2.

4. Xác định động lực tăng giá
Hệ thống hạ tầng kỹ thuật các thông tin triển khai quy hoạch về cơ sở hạ tầng giao thông đô thị khu công nghiệp các tiện ích sống được xem là những yếu tố quyết định giá trị của các sản phẩm bất động sản thêm vào đó các dự án có môi trường sống tốt thiết kế cảnh quan đẹp gần gũi với thiên nhiên cơ sở hạ tầng đồng bộ kết nối gần trung tâm sẽ ngại càng ngày càng tăng giá theo thời gian tới.

5. Pháp lý
Mỗi loại đất khác nhau có quy định và chuyển đổi mua bán khác nhau, chọn mua loại đất nào thì cần tìm hiểu kỹ loại đất đó để mua.

Trước khi “xuống tiền” nhà đầu tư đã nắm rõ dự án đã có giấy tờ cần thiết chưa, đang ở giai đoạn xây dựng nào, năng lực tài chính của chủ đầu tư ra sao.. Những bất động sản có giấy tờ pháp lý đầy đủ luôn có giá bán cao hơn. Đây cũng là tiêu chí để nhà đầu tư đánh giá về khả năng thực hiện hóa dự án, đồng thời đảm bảo bảo toàn vốn đầu tư & khả năng sinh lời.

6. Dự tính thời điểm quy hoạch được triển.
Với những người mua bất động sản để 5 – 10 năm nếu làm tốt 4 bước trên kiểu gì cũng có lời. Còn những người cần cân đối thời gian đầu tư 1 – 3 năm thì cần phân tích dự đoán xem đô thôi đó, khu công nghiệp đó, đường đó bao giờ được triển để xác định thời điểm chốt lời chính xác.

Khi đầu tư bất động sản chỉ cần làm đúng từ đầu sẽ đảm bảo an toàn. Còn nếu nhà đầu tư làm sai tham lãi cao, tầm nhìn quá ngắn, lại sử dụng đòn bẩy tài chính cao thì dễ gặp phải rủi ro. Tôi nhận định thị trường bất động sản Việt Nam đã trải qua nhiều cơn sốt đất. Giống như mọi kênh đầu tư khác, trải qua những đợt sóng lớn thì người mất tiền bao giờ cũng nhiều hơn người được bởi vậy Hãy là nhà đầu tư hiểu biết chỉ từ vĩ mô quy hoạch loại hình bất động sản đến pháp lý đầu tư với tốc độ phát triển đô thị hóa nhanh hàng đầu thế giới nhất là nhất vùng châu á nếu là nhà đầu tư có tầm nhìn phân tích tốt thì chỉ cần 3 đến 5 năm, đầu tư ở đâu cũng thắng

Lương Viết Thụy Sĩ

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét