Top 10 ngân hàng lớn uy tín năm 2022

Hiện nay, lĩnh vực ngân hàng tại nước ta đã và đang trên đà phát triển mạnh mẽ với nhiều tên tuổi mới xuất hiện. Cụ thể, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về top 20 ngân hàng lớn nhất Việt Nam Theo Xếp Hạng mới nhất 2022 ngay dưới đây!

Đầu tháng 8 vừa qua, Forbes công bố danh sách Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022, trong đó ngành ngân hàng có 7 đại diện là: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, VIB, ACB, MB và TPBank...
Top 10 ngân hàng lớn nhất Việt Nam Theo Xếp Hạng Mới 2022
Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2022
Ngày 29/6/2022, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố danh sách Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2022. Đây là hoạt động thường niên do Vietnam Report nghiên cứu và công bố từ năm 2012.

Theo đó, Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2022 bao gồm: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank); Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank); Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank); Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB); Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank); Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB); Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank); Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB); Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).

1. Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank)
Vietcombank hiện nay được xác định là công ty có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán tại Việt Nam. Trong 10 năm qua, ngân hàng này luôn giữ vững vị thế thuộc 10 ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam.
Theo thống kê năm 2017, ngân hàng này đã đạt mức 889,724 tỷ đồng và tăng khoảng 38,7% cho với năm 2016. Và cho đến hiện tại, ngân hàng vẫn đang nắm vững vị thế là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam với quy mô rộng khắp cả nước, hàng trăm chi nhánh và hàng nghìn phòng giao dịch, khẳng định vị thế của một ngân hàng đời đầu không ngừng đổi mới và phát triển.

2. Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank)
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam được thành lập vào ngày 26/3/1988, trên cơ sở tách ra từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo Nghị định số 53/HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng.
Với nỗ lực không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ và cung cấp nhiều chương trình vay vốn, tiền gửi với mức lãi suất hấp dẫn. Ngân hàng Vietinbank hiện nay đã trở thành một trong những ngân hàng phát triển thuộc top đầu tại Việt Nam.
Quy mô tăng trưởng nhanh chóng với hơn 150 chi nhánh, hơn 1000 phòng giao dịch trên cả nước.

3. Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)
Mặc dù là một cái tên mới trên thị trường nhưng những năm gần đây, cái tên Techcombank đã được đông đảo người dân biết đến bởi dịch vụ chuyên nghiệp cùng nhiều ưu đãi và chính sách hấp dẫn.
Trong năm 2017, Techcombank đã đạt mức tăng trưởng gấp đôi so với năm trước, tỷ suất nợ xấu chỉ dừng lại ở mức 1,61%.
Trong nhiều năm liền, Techcombank vẫn nằm trong top 5 ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam. Quy mô tăng trưởng của Techcombank cũng vô cùng nhanh chóng. Tính đến thời điểm hiện tại, ngân hàng đã có hơn 300 trụ sở và phòng giao dịch,, hơn 1200 máy ATM và hơn 7000 nhân viên làm việc tại hệ thống ngân hàng trên cả nước.

Mở tài khoản ngân hàng Techcombank online & nhận thẻ vật lý miễn phí: >> LINK ANDROID | LINK IOS <<<

4. Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB)
Với nền tảng có sẵn từ các lĩnh vực kinh doanh đa dạng ngành nghề, ngân hàng MB Bank mặc dù là một ngân hàng non trẻ nhưng đã đạt được nhiều thành tựu, vươn lên trở thành ngân hàng thuộc top đầu trên thị trường. Tổng tài sản của ngân hàng MB tính đến năm 2017 đã lên đến hơn 300 nghìn tỷ đồng và cho đến hiện nay, con số này đã được tăng lên rất nhiều.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngân hàng MB Bank đã có khoảng 480 cây ATM và 200 điểm thanh toán giao dịch cùng 100 trụ trở trên cả nước. Trong đó có 3 trụ sở quốc tế đặt tại Lào, Campuchia và Nga.

Mở tài khoản ngân hàng Quân Đội MB-Bank online & nhận thẻ vật lý miễn phí: >> LINK ANDROID | LINK IOS <<

5. Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
VPBank tiếp tục theo đuổi mục tiêu khẳng định vị thế của ngân hàng trên thị trường, đó là nằm trong nhóm 5 Ngân hàng TMCP tư nhân và nhóm 3 Ngân hàng TMCP tư nhân bán lẻ hàng đầu về quy mô cho vay khách hàng, huy động khách hàng và lợi nhuận và chú trọng tăng trưởng chất lượng hoạt động.

Hiện tại, Ngân hàng có 2 công ty con, trong đó Ngân hàng sở hữu 51% vốn tại Công ty Tài chính TNHH VPBank SMBC hoạt động trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng và sở hữu 100% vốn tại Công ty TNHH Quản lý tài sản Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB AMC) hoạt động trong lĩnh vực quản lý nợ và khai thác tài sản.

Mở tài khoản ngân hàng VP-Bank online & nhận thẻ vật lý miễn phí: >> LINK ĐĂNG KÝ <<

6. Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)
ACB là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam, với hệ thống mạng lưới chi nhánh rộng khắp và hơn 9.000 nhân viên làm việc, với nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ đa dạng.
Được phát triển từ năm 1993, cho đến hiện nay, ngân hàng TMCP Á Châu đã phát triển nhanh chóng và khẳng định được vị thế của mình trên thị trường.
Tính đến thời điểm hiện tại, ngân hàng ACB đang có hơn 200 trụ sở và phòng giao dịch trên toàn quốc với hơn 1000 máy ATM.
Hiện nay, ACB có 384 CN/PGD không gian giao dịch hiện đại; 11.000 máy ATM và 850 đại lý Western Union trên toàn quốc.


7. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
BIDV đang trong một hành trình phát triển mới với nhiều tín hiệu lạc quan, khởi sắc. Nếu như năm 2021 là năm BIDV “Ra đường băng” thì năm 2022 với hành trang là nội lực mạnh mẽ, nguồn lực dồi dào và tâm thế tích cực, chủ động, BIDV sẽ nỗ lực cao độ để “Cất cánh”, đưa Ngân hàng bước vào giai đoạn phát triển trường tồn, thịnh vượng sau 65 năm hình thành và phát triển.

Xét về tính liên kết, BIDV hiện đang là ngân hàng có tốc độ liên kết kinh doanh nhanh chóng, không chỉ hoạt động trong nước mà còn liên kết kinh doanh với nhiều đối tác quốc tế đến từ các cuộc gia như Campuchia, Lào, Myanmar… thúc đẩy phát triển trên thị trường quốc tế.

8. Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (gọi tắt là “TPBank”) được thành lập từ ngày 05/05/2008 với khát vọng trở thành một tổ chức tài chính minh bạch, hiệu quả, bền vững, mang lại lợi ích tốt nhất cho cổ đông và khách hàng.

Với tuyên ngôn thương hiệu “Vì chúng tôi hiểu bạn”, TPBank mong muốn lấy nền tảng của “sự thấu hiểu” khách hàng để xây dựng phong cách chất lượng dịch vụ ngân hàng hàng đầu. Hiểu để sẻ chia, hiểu để cùng đồng hành với khách hàng, để sáng tạo ra những sản phẩm dịch vụ tốt nhất và phù hợp nhất đem lại những giá trị gia tăng cao nhất cho khách hàng. Đó cũng chính là kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững mà TPBank hướng đến.
Mở tài khoản ngân hàng Tiên Phong bank online & nhận thẻ vật lý miễn phí: >> LINK ANDROID | LINK IOS <<

9. Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB)
Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Quốc Tế Việt Nam, tên viết tắt là Ngân hàng Quốc Tế (VIB), là một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam. Sau 26 năm hoạt động, VIB đã đạt được những bước phát triển vượt bậc.
VIB được thành lập ngày 18/9/1996 với số vốn điều lệ ban đầu là 50 tỷ đồng và 23 cán bộ nhân viên.
Đến ngày 30/06/2022, vốn điều lệ VIB đạt hơn 21.076 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 28.250 tỷ đồng và tổng tài sản đạt hơn 348.000 tỷ đồng.
VIB hiện có hơn 11.000 cán bộ nhân viên làm việc tại 174 chi nhánh và phòng giao dịch ở 27 tỉnh/thành trọng điểm trong cả nước.

10. Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)
Cho đến thời điểm hiện tại, Agribank chính là ngân hàng nhà nước có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Với tài sản trên 1 triệu tỷ đồng, số lượng người sử dụng đông đảo và có mặt tại tất cả các tỉnh thành tại Việt Nam, Agribank hiện đang đạt mức tăng trưởng nhanh chóng qua mỗi năm, trở thành ngân hàng phát triển thuộc top đầu tại nước ta.

Cho đến thời điểm hiện tại, ngân hàng Agribank đã có hơn 2300 trụ sở cùng phòng giao dịch trên cả nước, hơn 40 nghìn nhân viên cấp dưới và hơn 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, đem đến cho khách hàng đa dạng trải nghiệm vay vốn và gửi tiền.
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
Chuyên mục: ,

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét