Bật mí cách đeo đồng hồ đúng cách, hợp thời trang cho cả nam và nữ.

Ngày càng có nhiều những thương hiệu đồng hồ cùng vô số mẫu mã, chủng loại khác nhau xuất hiện trên thị trường. Vậy làm sao để chọn cho mình một chiếc đồng hồ phù hợp? Hãy cùng tham khảo hướng dẫn cách đeo đồng hồ đúng cách ngay dưới đây nhé !

1. Một số mẹo giúp đeo đồng hồ chuẩn và đẹp hơn
Lựa chọn tay muốn đeo
Hãy xác định tay đeo đồng hồ vì không có quy định đeo đồng hồ bên nào là đúng hoặc sai. Hãy chọn tay đeo đồng hồ sao cho bạn cảm thấy thoải mái và thuận tiện nhất cho các hoạt động của mình. Thông thường đeo đồng hồ ở tay không thuận là phù hợp nhất.


Không lựa chọn mặt đồng hồ quá to
Kích cỡ mặt đồng hồ thường được thiết kế khác nhau tùy thuộc vào loại dành cho nam hay cho nữ. Đồng hồ nam có kích cỡ mặt trung bình khoảng từ 34 - 50 mm và có thể to hơn nhưng không nên đeo loại có mặt to hơn 50 mm. Mặt đồng hồ tiêu chuẩn có kích cỡ khoảng từ 34 - 40 mm, thích hợp cho cả nam lẫn nữ.


Đeo đồng hồ ở cạnh xương cổ tay
Nếu canh sao cho mặt đồng hồ ở vị trí cạnh xương cổ tay (xương trụ) thì đồng hồ sẽ không bị lộ ra bên dưới cổ tay áo sơ mi khi đứng, mà chỉ hoàn toàn lộ ra khi bạn cong tay.


Không siết dây quá chặt hoặc nới quá lỏng
Nên điều chỉnh dây đồng hồ vừa vặn với kích thước cổ tay, không quá rộng hoặc không quá chật để đem lại cảm giác thoải mái nhất. Đồng hồ thể thao và đồng hồ dây da là loại dễ điều chỉnh dây nhất. Dây da còn có thể được thay thế với nhiều màu sắc và kích thước khác nhau cho phù hợp.

Đồng hồ dây kim loại có cấu trúc đặc trưng với phần khóa cầu kỳ. Hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng hoặc nhờ người bán hỗ trợ để điều chỉnh kích cỡ dây bằng cách thêm hoặc tháo bớt mắt dây.


Điều chỉnh kích cỡ dây đồng hồ vừa vặn
Đối với nam giới, không nên đeo đồng hồ rộng. Mặt đồng hồ không bị trượt qua một bên của cổ tay, chỉ có thể di chuyển lên và xuống cổ tay khoảng 2.5 cm và khoảng cách giữa dây đồng hồ với cổ tay chỉ vừa đủ cho một ngón tay vào. Đối với nữ giới, có thể đeo đồng hồ vừa vặn cổ tay hoặc hơi rộng giống như đeo vòng tay.


Bạn cũng không nên siết dây đồng hồ quá chặt vì như vậy đồng hồ sẽ để lại vết hằn trên cổ tay.

Một số mẫu đồng hồ thời trang đang giảm mạnh tại Shopee:

2. Cách đeo đồng hồ đúng cách theo từng loại dây
Đối với đồng hồ dây lưới
Bạn sẽ bắt gặp đồng hồ dây lưới tại các thương hiệu như: Daniel Wellington, Skagen, Fossil với những thiết kế cực thời thượng.

Bạn có thể làm theo các bước dưới đây:
  • Bước 1: Xác định khoảng dây dư thừa cần phải thu vào bằng cách đưa lên cổ tay ướm thử đến khi nào bạn cảm thấy vừa vặn thoải mái.
  • Bước 2: Bạn cần một cây vít đầu dẹt nhỏ, và dùng tua vít gạt miếng kim loại ở phần khóa đồng hồ lên trên.
  • Bước 3: Bạn tháo những mắt dây được coi là cần thiết. Sau đó có thể cài khóa và sử dụng như bình thường.

Đối với đồng hồ dây da
Dây da có khả năng đàn hồi tốt và tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Vậy làm sao để đeo được đồng hồ dây da?
  • Bước 1: Bạn cần đeo đồng hồ và ướm thử xem kích thước nào là phù hợp với mình.
  • Bước 2: Trên dây đồng hồ có rất nhiều lỗ để xỏ chốt. Bạn nên sử dụng một lỗ để tránh trường hợp nhiều lỗ đều bị tơi vì sử dụng quá nhiều.
  • Bước 3: Nếu tìm được vị trí phù hợp rồi thì bạn chỉ cần xỏ que nhọn nhỏ tại chốt vào lỗ, sau đó khóa lại là được.
  • Bước 4: Trong trường hợp các lỗ đều quá rộng thì bạn có thể dùng kìm để bấm thêm lỗ.
3. Lựa chọn đồng hồ phù hợp với bối cảnh
- Bối cảnh công sở: Công sở là một môi trường làm việc chuyên nghiệp, cần sự nghiêm túc. Chính vì vậy mà bạn nên chọn những mẫu đồng hồ có thiết kế đơn giản, màu sắc không quá nổi bật và không cầu kì nhiều chi tiết.
- Các sự kiện quan trọng: Thỉnh thoảng, bạn sẽ có những buổi tiệc cùng bạn bè, hoặc những bữa tiệc tại những nơi sang trọng, cao cấp thì một chiếc đồng hồ mạ vàng, đồng hồ đính kim cương, đồng hồ dây da cao cấp, hay bạc sáng bóng sẽ thể hiện được sự sang trọng và cao cấp của người sở hữu nó.
- Các hoạt động thường ngày: Trong hoạt động thường ngày thì cũng không cần phải quá chú ý về thiết kế hay màu sắc. Bạn chỉ cần đeo một chiếc đồng hồ làm bạn cảm thấy thích và thoải mái là được.
- Các hoạt động thể thao: Khi luyện tập thể thao thì bạn nên chọn những loại đồng hồ thể thao có khả năng chống sốc, chống trầy xước để hạn chế va đập khi tập luyện.

Một số mẫu đồng hồ thời trang đang giảm mạnh tại Shopee:

4. Cách đeo đồng hồ đúng cách cho các nàng
Nhiều người thường có thói quen đeo đồng hồ sát vào trong và khá xa so với xương cổ tay, tuy nhiên vị trí đeo đó rất dễ bị tay áo che mất đồng hồ, không đẹp và còn gây khó khăn khi xem giờ. Chính vì vậy mà bạn nên đeo đồng hồ gần xương cổ tay, vừa tạo cảm giác tay nhỏ đi vừa dễ xem giờ.


5. Cách đeo đồng hồ đúng cách cho các chàng
Thông thường, cánh mày râu sẽ đeo đồng hồ và mặc cùng với áo sơ mi hoặc vest. Chính vì vậy mà vị trí đeo thường nên đeo gần cổ tay để khi xem đồng hồ sẽ tạo cảm giác lịch sự và phong cách.


6. Một số câu hỏi thường gặp về cách đeo đồng hồ
Nên đeo đồng hồ lỏng hay chặt?
Tay thường vận động và làm việc nhiều nhất, chính vì vậy mà việc đeo đồng hồ sẽ ảnh hưởng phần nào đến những hoạt động thường ngày của bạn. Nếu đeo đồng hồ quá chặt sẽ tạo cảm giác khó chịu khi làm việc, còn nếu đeo quá lỏng sẽ có khả năng làm rơi vỡ đồng hồ.
Bạn nên đo thật kỹ trước khi sử dụng đồng hồ để tìm vị trí thoải mái và phù hợp.


- Chăm sóc đồng hồ như thế nào trước khi đeo?
Bạn có thể mang đồng hồ đến các trung tâm bảo dưỡng định kỳ để nhân viên có thể xem xét và chăm sóc cho đồng hồ của bạn, sửa chữa nếu đồng hồ có xảy ra lỗi. Bạn không nên tự làm vì sơ suất có thể làm ảnh hưởng đến bộ máy đồng hồ.
- Một số mẫu đồng hồ đang kinh doanh tại Shopee:
Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho các bạn một số hướng dẫn cách đeo đồng hồ cơ bản dành cho nam và nữ. Chúc các bạn lựa chọn được cho mình mẫu đồng hồ ưng ý và phù hợp !

Một số mẫu đồng hồ thời trang đang giảm mạnh tại Shopee:

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét