Khách Sạn “Ông Vua” bất động sản dòng tiền thất thế!!!

Trong dịch bệnh dòng bất động sản ảnh hưởng nhất là Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, và loại bất động sản được rao bán nhiều nhất là khách sạn, tại sao khách sạn là loại BĐS được mệnh danh là ÔNG VUA dòng tiền (do ông TM đặt) lại bị rao bán nhiều thế? cùng Lương Viết Thụy Sĩ tìm hiểu


Đầu tiên chúng ta phải biết Thời điểm vàng của đầu tư khách sạn đã qua? những người Hà Nội, Hải Phòng bán nhà – đất và vào HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, … mua đất làm các nhà nghỉ, khách sạn nhỏ vào từ những năm 2000, thời điểm còn hoang sơ, giá đất rẻ, kinh doanh tốt, ít cạnh tranh, giá đất hàng năm tăng cao, khai thác dòng tiền tốt…. nhưng trong mấy năm vừa qua bất động sản tại các địa phương du lịch truyền thống giá đã tăng cao, kinh doanh không hiệu quả, vốn bất động sản lớn khiến cho các Nhà đầu tư không còn thiết tha !

Thứ 2 là Sự phát triển của BĐS du lịch nghỉ dưỡng: Vâng đã qua rồi thời ăn không đủ no, áo không đủ mặc, kinh tế phát triển các ông lớn đi du học ở các nước phát triển mang những loại hình du lịch mới nhất, hiện đại nhất về phục vụ bà con từ nông thôn đến thành thị ai cũng dễ dàng đi du lịch được, giá KS 5 sao bằng giá 2 sao, giá 2 sao bằng nhà nghỉ – bà con vui mừng, giá vé máy bay rẻ, đường xá hạ tầng phát triển, phương tiên giao thông cá nhân tăng… chỉ có các chủ khách sạn thì không vui.
Giờ bà con di du lịch là phải view đẹp, ở KS thương hiệu mạnh, có bể bơi vô cực, ăn sáng phải búp phê, nhiều chỗ chụp ảnh đẹp … để còn chụp ảnh KHOE.
Và những khách sạn nhỏ, lẻ, khó có thể cạnh tranh được với những khu nghỉ dưỡng, mới hơn, hiện đại hơn, chuyên nghiệp hơn, với hệ thống mạnh hơn, và đương nhiên là toang.

Thứ 03 sự bùng nổ của homestay và các loại hình BĐS lưu trú khác: Khách sạn cạnh tranh với khách sạn cũng đã khó, tưởng rằng ông 5 sao thì tiếp khách 5 sao, thì ông khách sạn nhỏ lẻ, cũ vớt được tầng khách bà con nông dân, hay giới trẻ ít tiền, nhưng không với sự bùng nổ của homestay, nhà nhà làm homestay, người người làm homestay, cạnh tranh nốt với các khách sạn, nhà nghỉ cỡ nhỏ.
Chưa kể đến vô số các loại hình chung cư, shophouse bán giá cao cũng được môi giới bán hàng tư vấn nốt làm dịch vụ lưu trú 😃 vậy là khó càng thêm khó.

Thứ 04 Sự mở rộng đô thị, khai thác các vùng tiềm năng mới: Vâng đây cũng là sự phát triển chung của đất nước, các vùng du lịch mới được các ông lớn khai thác nhiều hơn, đô thị trung tâm phát triển mở rộng, làm cho các vị trí đẹp bớt đẹp đi, các nhà đầu tư sau có nhiều lựa chọn với các loại hình đầu tư hơn, và những ông vua dòng tiền như Khách sạn/ Nhà phố thật sự thất thế trong những năm qua.

Thứ 05 sự thay đổi của hành vi đi du lịch của bà con, thu nhập cao hơn, đòi hỏi chất lượng dịch vụ trọn gói hiệu quả hơn từ ăn, ngủ, nghỉ, mua sắm, vui chơi đều trong 1 hành trình du lịch, ngoài ra việc mua bán phòng nghỉ qua các hệ thống trên internet, các nhà nghỉ, khách sạn nhỏ lẽ cũng yếu thế.

Những nhà đầu tư mua sau, thiếu kinh nghiệm quản lý vận hành, (buồn cười nhất là đến giờ vẫn còn người TƯỞNG cứ mua mở cửa là có khách) hoặc dù có kinh nghiệm nhưng lại không có chiến lược xây dựng THƯƠNG HIỆU, hay không sự đổi mới sáng tạo trong thiết kế, các tiện ích hay dịch vụ đi kèm đều toang. Vốn lớn, kinh doanh khó khăn, không hiệu quả trên vốn, thì dù không dịch vẫn toang như thường.
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
Chuyên mục: ,

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét