Top 15 địa điểm du lịch 2023


Du lịch Tết Nguyên đán 2023 là chuyến đi được rất nhiều người mong đợi. Đây là dịp để bạn cùng bạn bè, người thân tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời nhất sau một năm dài cố gắng. Những tọa độ tuyệt đẹp trong bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới sau đây chắc chắn sẽ làm du khách thích mê.


I. Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 chính thức
Hiện nay, đang có rất nhiều phương án về việc nghỉ Tết Nguyên đán 2023 được đưa ra để cân nhắc như:
- Phương án 1: Nghỉ 7 ngày, từ thứ Sáu (20/01/2023 – tức ngày 29 tháng Chạp) đến hết thứ Năm (ngày 26/01/2023 – tức mùng 5 tháng Giêng)
- Phương án 2: Nghỉ 8 ngày, từ thứ Năm (19/01/2023 – tức 28 tháng Chạp) đến hết thứ Năm (26/01/2023 – tức mùng 5 tháng Giêng)
- Phương án 3: Nghỉ 9 ngày, từ thứ Bảy (21/01/2023 – tức ngày 30 tháng Chạp) đến hết Chủ Nhật (29/01/2023 – tức mùng 8 tháng Giêng)

II/ Top 15 địa điểm du lịch Tết Âm Lịch 2023 trong nước hấp dẫn
Du lịch trong nước là lựa chọn của nhiều du khách trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2023. Cùng khám phá ngay 10 tọa độ vi vu cực đẹp để thỏa thích du xuân đầu năm.
2.1. Du lịch Phú Quốc
Vào dịp Tết Nguyên đán, Phú Quốc có thời tiết khô ráo, ấm áp, cực thích hợp để bạn đi du xuân. Du lịch Phú Quốc, bạn nhất định phải ghé qua Grand World Phú Quốc, VinWonders Phú Quốc, Vinpearl Safari Phú Quốc, chợ đêm Phú Quốc và cầu may đầu năm tại chùa Phú Quốc linh thiêng.
Vào thời điểm này, có cực nhiều lễ hội đặc sắc tại Phú Quốc như lễ hội Dinh Bà Ông Lang, lễ hội Đình thần An Thới, lễ hội Đình thần Dương Đông. Tại đảo ngọc, bạn còn được thưởng thức đặc sản Phú Quốc như ghẹ Hàm Ninh, bún kèn, tôm mũ ni nướng, tiết canh cua…



2.2. Du lịch Sa Pa
- Du lịch Tết Nguyên đán 2023 tại Sa Pa, bạn sẽ được hòa mình vào không khí mát mẻ và những sắc hoa rực rỡ nở rộ. Đây còn là thời gian diễn ra nhiều lễ hội sôi động như hội Roóng Poọc, lễ Tết nhảy, lễ hội Xuống Đồng.
- Tại Sa Pa, bạn có thể ghé thăm những bản làng Tây Bắc tuyệt đẹp như Cát Cát, Tả Van, Ý Linh Hồ, Séo Mý Tỷ, cung đường đèo Ô Quy Hồ hùng vĩ, quảng trường, chợ đêm… và thưởng thức đặc sản núi rừng hấp dẫn như thắng cố, lẩu cá tầm, lẩu cá hồi, thịt xiên cải mèo.
  • Booking phòng khách sạn tại Sapa với Traveloka.
  • Trãi nghiệm du lịch Sapa ngay với Traveloka.
2.3. Du lịch Đà Nẵng
- Đà Nẵng là tọa độ cực quyến rũ trong bản đồ du lịch Tết Nguyên đán 2023. Một số địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp ngất ngây bạn nhất định nên ghé qua như cầu tình yêu, Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, biển Mỹ Khê.
- Trong tiết trời ấm áp, khô áo, bạn có thể tận hưởng không khí náo nhiệt của thành phố biển với những màn bắn pháo hoa mãn nhãn tại cầu sông Hàn. Đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng với gỏi cá Nam Ô, bún mắm nêm, phá lấu, chè sầu Liên, kem bơ, ghẹ sữa rim…
  • Trãi nghiệm du lịch tại Đà Nẵng ngay với Traveloka.
2.4. Du lịch Nha Trang
- Du lịch Nha Trang vào dịp Tết, bạn sẽ được tận hưởng khí hậu ấm áp, làn gió biển mát rượi và nắng nhẹ đầu xuân. Nha Trang gây thương nhớ với các địa điểm tuyệt đẹp như VinWonders Nha Trang, tháp Bà Ponagar, Hòn Tre, Hòn Tằm…
- Du khách sẽ vô cùng thích thú với màn bắn pháo hoa rực rỡ vào đêm giao thừa tại Quảng trường 2/4. Thiên đường ẩm thực ngon ngất ngây với đặc sản Nha Trang bổ dưỡng như bánh ướt Diên Khánh, nem Ninh Hòa, vịt Cầu Dứa, bún sứa, bánh căn…
  • Trãi nghiệm du lịch tại Nha trang ngay với Traveloka.
2.5. Du lịch Hội An
- Tết Nguyên đán 2023 là thời điểm tuyệt vời để du lịch Hội An. Lưu ngay những địa điểm du lịch Hội An siêu hấp dẫn như VinWonders Nam Hội An, chùa Hội An, nhà cổ Hội An, làng nghề truyền thống.
- Không gian phố Hội ngày Tết được bao phủ bởi hương thơm nồng nàn của trầm hương, sắc mai vàng rực rỡ, tiếng chuông ngân nga từ các hội quán. Các món đặc sản Hội An vô cùng phong phú với mì Quảng, cao lầu, hoành thánh, bánh đập xúc hến xào, bánh tét, bánh ít…
 2.6. Du lịch Đà Lạt
- Tết đến xuân về, Đà Lạt chìm trong không khí se lạnh mát mẻ, đây là thời điểm tuyệt đẹp để săn mây. Bức tranh xuân tại đây còn được tô điểm bởi sắc hồng nhạt của những bông hoa anh đào nở rộ quanh đường Lê Đại Hành, hồ Xuân Hương, dốc Đa Quý.
- Đây còn là dịp để bạn say đắm với khung cảnh lãng mạn của Thung lũng Tình Yêu, đồi Mộng Mơ, vườn dâu Nhật Cô Thảo, các quán cà phê mộng mơ… Những món ngon bạn không thể bỏ lỡ tại Đà Lạt là bánh mì xíu mại, nem nướng Đà Lạt, ram bắp, bánh tráng nướng, lẩu gà lá é.
2.7. Du lịch Hà Nội
- Thủ đô Hà Nội là lựa chọn lý tưởng nếu bạn chưa biết du lịch Tết Nguyên đán 2023 ở đâu. Vào dịp Tết, Hà Nội thường có thời tiết se lạnh, mưa phùn và được trang hoàng vô cùng rực rỡ.
- Trong chuyến du lịch Hà Nội đầu xuân, bạn có thể đi lễ, cầu bình an tại đền Bạch Mã, đền Kim Liên, chùa Trấn Quốc và ghé thăm những địa điểm du lịch Hà Nội như hồ Gươm, hồ Tây, VinKE và Vinpearl Aquarium – khu vui chơi ở Hà Nội. Du lịch Hà Nội ăn gì, thử ngay món phở, bún chả, bún đậu mắm tôm, kem Tràng Tiền…

  • Trãi nghiệm du lịch Hà Nội ngay với Traveloka thọi nào bạn ơi !.
2.8. Du lịch Tết Sài Gòn
- Vào dịp Tết Nguyên đán, Sài Gòn có thời tiết khô ráo, ấm áp, nắng nhẹ. Du khách sẽ vô cùng ấn tượng với hình ảnh ông đồ bày mực tàu, giấy đỏ trên các con phố tại Sài thành.
- Một số địa điểm du lịch Tết Nguyên đán 2023 siêu vui để bạn ghé thăm như phố Tây Bùi Viện, những phố hoa – chợ hoa rực rỡ, khu du lịch Suối Tiên, cầu Ánh Sao, Hội hoa xuân Tao Đàn, phố đi bộ Nguyễn Huệ… Đừng quên thưởng thức ẩm thực siêu phong phú với hủ tiếu, cơm tấm, bánh tét, bánh tráng trộn.

2.9. Du lịch Cần Thơ
- Thành phố Cần Thơ nổi tiếng với vẻ đẹp của gạo trắng nước trong và vô số trải nghiệm thú vị tại vùng sông nước. Tiết trời nắng ráo, ấm áp, ít mưa, cực thích hợp để du xuân, vãn cảnh.
- Hành trình khám phá thủ phủ của miền Tây sông nước khiến du khách mê mẩn với trải nghiệm du ngoạn chợ nổi Cái Răng, khám phá chợ hoa nở rộ, check-in bến Ninh Kiều, chiêm ngưỡng nhà cổ Bình Thủy. Đừng quên thưởng thức đặc sản của mảnh đất Tây Đô như khô nhái, khô cá lóc, nem nướng Cái Răng, lẩu bần phù sa, bánh tằm bì, bánh cống.

2.10. Du lịch Hạ Long
- Không phải ngẫu nhiên mà được mệnh danh là “Nàng thơ Tây Bắc”, bởi cao nguyên xinh đẹp này nổi tiếng với những cánh đồng hoa đẹp như tranh vẽ, những đồi chè xanh tươi ngút ngàn, hay những đồng cỏ trải dài tít tắp từ lâu luôn là điểm đến làm say lòng bất cứ ai ghé qua, đặc biệt là vào mùa hoa mận nở đầu năm.
- Mộc Châu sở hữu khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, nên cho dù bạn đến đây vào nào, ngày nắng hay ngày sương, thì Mộc Châu vẫn thích hợp cho những . Đừng quên mua ít trà xanh, sữa tươi thanh trùng đóng chai hay bánh sữa Mộc Châu để về làm quà nha.

2.11. Du lịch Hà Giang
- Hà Giang vào thời điểm Tết Nguyên đán có tiết trời khá dễ chịu, khí hậu ấm áp, không khí trong lành, ít mưa. Cao nguyên đá khiến du khách nhớ thương với những nụ tam giác mạch, vườn hoa mận, hoa đào đan xen nhau trên những vách đá tai mèo và cung đường uốn lượn.
- Du lịch Tết Nguyên đán 2023 tại Hà Giang, bạn nhất định phải ghé thăm cao nguyên đá Đồng Văn, núi đôi Quản Bạ, đèo Mã Pí Lèng. Đặc sản nổi tiếng của vùng đất này là bánh chưng gù, thịt lợn cắp nách, thắng dền, trâu gác bếp.

2.12. Du lịch Ninh Bình
- Ninh Bình được biết đến là một địa điểm du lịch được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp hùng vĩ và trù phú với nhiều địa danh nổi tiếng như: Tam Cốc, Hang Múa, Động Thiên Hà… Để có thể đến tham quan Ninh Bình, du khách có thể lựa chọn hình thức đi theo tour hoặc tự đi tùy theo điều kiện cá nhân và lịch trình chuyến đi.
- Đến Ninh Bình dịp Tết Dương lịch, du khách có thể ngắm hoa súng Đầm Vân Long, thăm rừng quốc gia Cúc Phương, đến Nhà thờ đá Phát Diệm… Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức những món ăn nổi tiếng của Ninh Bình như: Dê được chế biến thành các món, cơm cháy Ninh Bình, cua đá rang, cá lóc nướng…

2.13. Du lịch Tam Đảo
- Tam Đảo là địa điểm du lịch hấp dẫn, nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách vào dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch.
- Khi đến Tam Đảo, vẻ đẹp nơi đây giống như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Thời tiết Tam Đảo quanh năm chìm trong sương mờ, khí hậu trong lành mát mẻ, cực kì thích hợp để nghỉ dưỡng. Nơi đây, du khách có thể đi Thiền viện Trúc Lâm, nhà thờ đá Tam Đảo, Thác Bạc, đồi su su… và thưởng thức các món ngon đặc sản của Tam Đảo.

2.14. Du lịnh Huế
- Địa điểm du lịch Huế mang vẻ đẹp trầm mặc, mộng mơ cùng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo của lăng tẩm, Đại Nội Huế; tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như cầu Tràng Tiền, núi Ngự Bình, đồi Vọng Cảnh,...
- Đặc biệt, đừng bỏ lỡ cơ hội ngồi thuyền đi dạo sông Hương, thưởng trà, nghe nhã nhạc cung đình Huế. Và thưởng thức nhiều món ngon đặc sắc đến từ ẩm thực cung đình và ẩm thực dân gian xứ Huế như chè, bánh bột lọc, bún bò, cơm hến,...

2.15. Du lịch Mũi Né
- Rời xa thành phố sôi động đi về phía Bắc sẽ dẫn bạn đến thiên đường nghỉ dưỡng , nơi có những bãi cát dài miên man và nước biển trong xanh đang chờ đón. Ngoài những bãi biển tuyệt đẹp ở Hòn Thơm, Bãi Rạng, Biển Đồi Dương, Bãi đá Ông Địa... Mũi Né còn nổi tiếng với các điểm tham quan hấp dẫn, độc đáo phù hợp với mọi lứa tuổi.
- Hãy check-in , Đồi cát trắng, Hồ sen Mũi Né, Làng chài Mũi Né, Suối Tiên Mũi Né để có những bộ ảnh mang đậm dấu ấn Phan Thiết. Đừng quên thưởng thức hải sản tươi ngon cũng như khi đến vùng đất nắng gió này nhé.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét